Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Các bệnh liên quan đến xuất hiện khối u nhú ở hậu môn

Xuất hiện khối u nhú ở hậu môn là hiện tượng mà rất nhiều người mắc phải, tình trạng này không chỉ gây đau đớn, phiền toái mà còn có thể gây nguy hại đến sức khỏe người bệnh nếu không chữa trị kịp thời. Vậy các khối u nhú xuất hiện ở hậu môn là biểu hiện của bệnh gì?

Các bệnh liên quan đến xuất hiện khối u nhú ở hậu môn:

Bệnh áp xe hậu môn:

Xuất hiện khối u nhú tại hậu môn là do bệnh áp xe hậu môn
Xuất hiện khối u nhú tại hậu môn là do bệnh áp xe hậu môn


  • Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, có rất nhiều trường hợp mắc áp xe hậu môn có biểu hiện điển hình là xuất hiện những u nhú ở vùng hậu môn trong giai đoạn mới hình thành.
  • Nguyên nhân là do các mô mềm ở gần ống hậu môn xảy ra tình trạng viêm nhiễm, sau một thời gian sẽ sưng lên và tụ mủ tạo thành những khối u. Bên cạnh đó, cơ thể người bệnh còn xuất hiện những triệu chứng khác như đau rát vùng, ngứa ngáy vùng hậu môn, tiết nhiều chất dịch nhầy, vùng da quanh vết thương bị đổi màu, suy nhược cơ thể, uể oải toàn thân, sốt nhẹ, chán ăn, ngủ không ngon,...


Bệnh trĩ:

  • Biểu hiện đặc trưng của bệnh là xuất hiện búi trĩ lòi ra hậu môn. Nguyên nhân là do sự co giãn quá mức của các tĩnh mạch hậu môn tạo thàn búi trĩ. Lúc đầu búi trĩ chỉ nhỏ bằng hạt đậu nên người bệnh có cảm giác cộm cộm tại hậu môn. Bệnh ở giai đoạn nặng thì búi trĩ cang lớn hơn. Ngoài khối u nhú (búi trĩ) xuất hiện thì bệnh trĩ còn các biểu hiện khác như cảm giác đau đớn và chảy máu khi đại tiện, ẩm ướt và ngứa ngáy hậu môn. 

Ngoài ra còn các bệnh khác có thể gây ra u nhú hậu môn như: hệp hậu môn, nứt kẽ hậu môn, các bệnh về viêm ống hậu môn do hậu môn không vệ sinh sạch sẽ.

Phương pháp điều trị u nhú hậu môn

  • U nhú hậu môn không gây hại cho sức khỏe nhưng lại có ảnh hưởng lớn tới công việc,cuộc sống, sức khỏe cũng như sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân. Do đó, bệnh cần được chữa trị kịp thời, hiệu quả.
  • Phương pháp được áp dụng phổ biến trong điều trị u nhú hậu môn cũng như các bệnh lý về hậu môn trực tràng hiện nay là xâm lấn tối thiểu HCPT. Phương pháp này sở dĩ được áp dụng phổ biến hiện nay là do mang lại hiệu quả cao, ít gây tổn thương, nhanh chóng, an toàn. Bên cạnh đó, sau khi áp dụng điều trị không gây nhiễm khuẩn và phục hồi bệnh nhanh chóng.

Phương pháp PPH điều trị các bệnh lý ở hậu môn trực tràng tốt nhất
Phương pháp PPH điều trị các bệnh lý ở hậu môn trực tràng tốt nhất