Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Chữa bệnh trĩ độ 1 và độ 2 bằng đu đủ như thế nào?

Đối với bệnh trĩ độ 1 và trĩ độ 2 có thể chữa trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian bằng cách sử dụng các cây cỏ, dược liệu có sẵn trong tự nhiên như: rau diếp cá, lá bỏng, lá trầu,… Sau đây chuyên gia phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi xin chia sẻ cách chữa trĩ độ 1 và 2 bằng một cách rất hay đó là phương pháp chữa trĩ bằng quả đu đủ.


Công dụng của quả đu đủ:

Đu đủ có tác dụng chữa bệnh trĩ độ 1 và 2
Đu đủ có tác dụng chữa bệnh trĩ độ 1 và 2


  • Đu đủ là loại trái cây giàu dinh dưỡng với hàm lượng vitamin A, B1, B2, C và các khoáng chất như canxi, sắt, kali, magie… rất cần thiết đối với sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Các thầy thuốc Đông y cho biết: đu đủ có tính hàn, vị ngọt giúp thanh nhiệt, mát gan, bổ tỳ, tiêu độc, nhuận tràng.
  • Đu đủ giúp tăng sức đề kháng và chống viêm: Với một lượng lớn vitamin C và A có trong đu đủ có thể giúp hệ miễn dịch trong cơ thể bạn hoạt động tốt hơn. Nếu ăn đu đủ hằng ngày, bạn có thể giảm thiểu việc mắc các bệnh của hệ miễn dịch như: cảm, cúm, viêm tai…
  • Đu đủ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh: Trong quả đu đủ chứa rất nhiều chất xơ, vì thế thường xuyên ăn đu đủ có thể giú hệ tiêu hóa khỏe mạnh, thoát khỏi chứng táo bón, thậm chí có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết.


Chữa bệnh trĩ độ 1 và độ 2 bằng đu đủ như thế nào?

Dựa vào các công dụng hữu ích của đu đủ nên từ ngày xưa dân gian đã sử dụng nó trong việc điều trị bệnh trĩ độ 1 và 2:

Chế biến các món ăn với đu đủ:

  • Hầm 150g đu đủ với 100g lòng lợn đã được làm sạch sẽ, dùng mỗi ngày 1 lần.
  • Xay sinh tố đu đủ chín kết hợp với dâu tây, hồng xiêm, uống 2 ly mỗi ngày
  • Đối với phụ nữ mang thai dùng món đu đủ hầm giò heo hoặc xương heo hàng ngày giúp tốt cho thai phụ đặc biệt có thể ngăn ngừa táo bón và chữa bệnh trĩ hiệu quả.

Mẹo chữa trĩ băng đu đủ xanh:


Mẹo chữa bệnh trĩ độ 1 và 2 bằng đu đủ xanh
Mẹo chữa bệnh trĩ độ 1 và 2 bằng đu đủ xanh

  • Mua hoặc cắt 1 quả đu đủ xanh còn tươi và nhiều mủ. Mỗi tối trước khi đi ngủ bổ đôi quả đu đủ ra buộc úp mỗi nửa vào mỗi bệnh cẳng chân, lưu ý phần cuống quay lên trên. Cứ để như vậy qua đêm có tác dụng làm các mạch máu búi trĩ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. Liên tục làm đến khi búi trĩ tiêu mất thì ngừng.