Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Thực hư việc chữa bệnh trĩ bằng chuối sứ

Chuối sứ là loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng không chỉ vậy chuối sứ còn là vị thuốc chữa một số bệnh thường gặp, trong đó có bệnh trĩ. Để biết thực hư chuối sứ có thể chữa bệnh trĩ không hãy xem qua những thông tin dưới đây được chia sẻ bởi các chuyên gia hậu môn trực tràng.
Chuối sứ chống táo bón ngăn ngừa bệnh trĩ hiệu quả

Chữa bệnh trĩ bằng chuối sứ có hiệu quả thật không?

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi cho biết, trong chuối sứ có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như: bột đường, protein và globulin, vitamin: A, B, C, …; các nguyên tố Ca, K, Na, Zn…; enzym amylase, invertase… Những chất này giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể duy trì hoạt tốt hơn. Đồng thời còn giúp phòng ngừa và điều trị một số bệnh, trong đó có bệnh trĩ.

Theo Đông y thì chuối sứ có vị ngọt, tính lạnh, có công năng tư âm, nhuận tràng, thanh nhiệt giải độc, lợi tiêu hoá, giảm táo bón, trĩ xuất huyết... Chính vì thế mà nhiều thầy thuốc đã dùng chuối sứ để chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả.

Công dụng của chuối đối với bệnh trĩ như thế nào?

Một trong những nguyên nhân gây ra trĩ chính là do táo bón. Trong thành phần của chuối có chứa chất có tác dụng nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn chuối sứ thường xuyên sẽ giúp bổ sung những dưỡng chất tốt cho sự trao đổi chất và hạn chế tình trạng táo bón, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả cao.

Người mắc chứng táo bón hay bệnh trĩ có thể áp dụng một trong các cách sau để có thể phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ.

Cách 1: Mỗi ngày bạn nên bổ sung 2- 3 quả chuối để giúp lợi đại tràng, làm giảm áp lực tới tĩnh mạch hậu môn phòng ngừa bệnh trĩ rất tốt.

Cách 2: Dịch nhựa chảy ra từ thân hay củ chuối cũng có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, giải độc. Chính vì thế mỗi ngày có thể ăn 1 – 5 quả chuối; 20 – 30 g vỏ chuối; 60 – 120gram tươi củ chuối để giúp khắc phục bệnh trĩ.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là những cách chữa dân gian, hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người và mức độ trĩ. Để có thể đảm bảo tính an toàn và hiệu quả các bác sĩ khuyên người bệnh nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.


Những trường hợp nhẹ, có thể được điều trị bằng thuốc để giúp ức chế các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên với những trường hợp bệnh trĩ phát triển ở cấp độ nặng người bệnh cần phải tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ để tránh xảy ra biến chứng và chi phí cắt búi trĩ cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào phương pháp điều trị cũng như những yếu tố khác.


Người bệnh có thể để khám và điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi, đây được xem như bệnh viện chữa bệnh trĩ ở TPHCM được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn điều trị. Hiện phòng khám đang áp dụng các phương pháp hiện đại như HCPT, PPH, Longo, chích xơ, đốt điện,… để tiến hành chữa bệnh trĩ một cách tốt nhất.