Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Dùng khăn tắm ở khách sạn có nguy cơ mắc bệnh xã hội không?

Các căn bệnh xã hội không chỉ lây lan trực tiếp qua con đường tình dục mà còn lây gián tiếp qua vật dụng sinh hoạt cá nhân. Vừa qua phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi có nhận được một số thắc mắc về việc sự dụng khăn tắm khách sạn có nguy cơ mắc bệnh xã hội không? Sau đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp vấn đề này qua bài viết bên dưới.
Sử dụng khăn tắm khách sạn có nguy cơ mắc bệnh xã hội không?

Dùng khăn tắm khách sạn có thể bị nhiễm bệnh xã hội không?

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi cho biết, bệnh xã hội bao gồm nhiều bệnh nguy hiểm như: sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu,… Các bệnh này có tốc độ lây lan vô cùng đáng sợ. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc mà còn có thể gây nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản cũng như tính mạng của người bệnh.

Tại các địa chỉ chữa sùi mào gà hay các bệnh xã hội khác mỗi ngày đều tiếp nhận 1 lượng lớn người bệnh đến khám chữa bệnh mỗi ngày. Trong đó, có nhiều trường hợp dù có đời sống tình dục lành mạnh, an toàn nhưng vẫn bị nhiễm bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số đối tượng nghi ngờ bản thân mắc bệnh là do việc dùng các vật dụng tại khách sạn trong đó có khăn tắm mới dẫn đến bị nhiễm bệnh. Các bác sĩ đã có lý giải về vấn đề này như sau:

Qua nhiều thống kê cho thấy, con đường lây nhiễm bệnh xã hội chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn. Chính điều này khiến cho nhiều người chủ quan và vô cùng bất ngờ khi biết mình đang mắc phải các bệnh xã hội do dùng khăn tắm ở các khách sạn.

Tuy chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng những bệnh xã hội vẫn có thể lây truyền qua các con đường gián tiếp như: sử dụng chung các vật dụng sinh hoạt cá nhân hằng ngày với người bệnh như: bàn chải đánh rang, dao cạo râu, bồn cầu, quần áo, sử cung khăn tắm chung có nguy cơ mắc bệnh xã hội,… Hay do tiếp xúc trực tiếp với vết thương, niêm mạc hở của người bệnh.

Chính vì vậy, việc dùng khăn tắm ở khách sạn hoàn toàn có nguy cơ mắc phải các bệnh xã hội. Do các vật chụng tại khách sạn thường có nhiều người dùng, bao gồm cả những đối tượng bị mắc bệnh xã hội.

Bên cạnh đó, khăn tắm tại khách sạn thường chỉ được giặt qua loa, thậm chí không giặt và được diệt trùng sạch khuẩn nên các virus gây bệnh xã hội sẽ vẫn còn tồn tại trong khăn từ đó tìm môi trường sống và phát triển trong cơ thể người thông qua tiếp xúc với vết thương hở. mặc dù virus gây bệnh xã hội khó tồn tại lâu ở môi trường bên ngoài. Nhưng nhiều trường hợp do sự bất cẩn các virus này vẫn có thể kéo dài và xâm nhập vào cơ thể để gây bệnh.
>>> Xem thêm: Tổng hợp bệnh phụ khoa hay gặp ở phụ nữ
Sử dụng khăn tắm chung có nguy cơ mắc bệnh xã hội

Khi chẳng may mắc phải các bệnh xã hội người bệnh nên nhanh chóng tìm đến các địa chỉ chữa bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… đảm bảo uy tín để tiến hành khám chữa bệnh hiệu quả, tránh các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

⇒ Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi hiện nay đang là 1 trong số ít những cơ sở y tế đảm bảo uy tín, chất lượng trong khám và điều trị các bệnh xã hội mà người bệnh có thể an tâm lựa chọn.