Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa có được không?

Có nhiều người đã liên hệ với trung tâm tư vấn bệnh trĩ online của phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi thắc mắc về căn bệnh trĩ có thể chữa trị bằng phương pháp nội khoa được không?. Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng của phòng khám sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn.

Tìm hiểu về căn bệnh trĩ

Hình ảnh bệnh trĩ
Hình ảnh bệnh trĩ

  • Các chuyên gia phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi cho biết bệnh trĩ một trong những căn bệnh thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng, các tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị giãn quá mức hình thành nên các búi trĩ.
  • Bệnh thường xảy ra ở những người ngồi lâu cả ngày như làm việc văn phòng, những người ít vận động, mắc chứng táo bón kinh niên,…
  • Tuy bệnh không quá nguy hiểm nhưng lại gây ra vô vàn rắc rối trong cuộc sống lẫn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày. Khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn, ngứa ngáy, mất máu nhiều ở hậu môn. Không được chữa trị kịp thời bệnh có thể gây mất máu nghiêm trọng dẫn đến viêm nhiễm nặng thậm chí có nguy cơ ung thư trực tràng rất cao.


Vấn đề chữa trị trĩ bằng phương pháp nội khoa có được không?

Theo các bác sĩ, chữa trị trĩ bằng phương pháp nội khoa hay ngoại khoa đều sẽ có những ưu – nhược điểm riêng và cũng tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh ra sao. Các bác sĩ xin phân tích vấn đề này như sau:
Chữa trị bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa

  • Chữa trị bằng phương pháp nội khoa sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi để giảm bớt đi được tình trạng đau đớn và ngứa ngáy của người bệnh.
  • Phương pháp này chỉ có thể áp dụng được với những người bệnh trĩ nội trĩ ngoại độ 1, độ 2, trĩ hỗn hợp giai đoạn nhẹ khi các búi trĩ vẫn còn nhỏ và không chảy nhiều máu.
  • Tuy nhiên, việc uống thuốc cần phải tiêu tốn một khoảng thời gian khá dài và cần phải tuân theo chỉ định của bác sĩ thì các mức chi phí cũng sẽ tương đương với chi phí cắt trĩ mà hiệu quả thì lại thấp hơn.
Chữa bệnh trĩ nội khoa bằng thuốc uống
Chữa bệnh trĩ nội khoa bằng thuốc uống



Chữa trị bệnh trĩ bằng phương pháp ngoại khoa

  • Các phương pháp ngoại khoa được áp dụng trong trường hợp bệnh trĩ ở giai đoạn nặng, trĩ hỗn hợp, các búi trĩ phát tán nhiều và tình trạng viêm nhiễm ngày càng dữ dội hơn. Tiểu phẫu cắt búi trĩ là cách chữa trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.
  • Với sự phát triển của y học hiện đại. Tiểu phẫu bằng phương pháp PPH – HCPT được đánh giá là phương pháp điều trị hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay.
  • Tiểu phẫu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH – HCPT không gây đau, không để lại sẹo, thời gian làm tiểu phẫu và thời gian hồi phục diễn ra nhanh chóng và ngăn ngừa được khả năng tái phát bệnh vô cùng an toàn và hiệu quả.
Phương pháp phẫu thuật trĩ PPH
Phương pháp phẫu thuật trĩ PPH


=>> Tóm lại: có thể thấy được việc điều trị trĩ còn phải tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân ra sao, từ đó các bác sĩ sẽ tư vấn một phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Để việc điều trị đạt kết quả tốt, mọi người nên tìm đến những phòng khám có uy tín, chất lượng được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.