Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Hiện tượng đi cầu ra máu không thể xem thường

Xã hội phát triển nhanh, con người luôn bận rộn với công việc, đời sống hằng ngày nên bữa ăn vội vàng thiếu chất xơ, thiếu khoa học khiến nhiều người gặp phải tình trạng đi cầu ra máu. Nhiều người xem nhẹ hiện tượng này nên không chú tâm chữa trị. Các chuyên gia thuộc khoa hậu môn trực tràng phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi cảnh cáo các hiện tượng đi cầu ra máu không thể xem thường.
Không nên xem thường hiện tượng đi cầu ra máu
Không nên xem thường hiện tượng đi cầu ra máu

Vì sao hiện tượng đi cầu ra máu không thể xem thường?

Biểu hiện thường thấy khi đi đại tiện là hậu môn chảy máu sau khi ra phân hoặc có máu lẫn trong phân. Gây đau rát, khó chịu nhiều tại vùng hậu môn. Đi cầu ra máu không có nhiều biểu hiện và triệu chứng bất thường nên nhiều người xem thường đi cầu ra máu. Tuy nhiên các triệu chứng đi cầu ra máu không nên xem thường vì đó có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng.
>>> Tác hại của bệnh khó đi đại tiện nguy hiểm thế nào

Một số bệnh hậu môn trực tràng thường gặp gây đi cầu ra máu:

Bệnh trĩ
  • Đây là một trong những căn bệnh phổ biến dễ mắc phải nhất liên quan đến vùng hậu môn – trực tràng. Dấu hiệu nhận biết dễ thấy nhất là máu dính trên phân khi đại tiện và gây đau rát hậu môn. Lượng máu chảy lúc đầu không nhiều có thể dính một ít máu ở giấy vệ sinh hoặc trong phân. Càng để lâu về sau thì lượng máu sẽ ngày càng một chảy nhiều hơn có thể nhiều đến chảy thành tia.
  • Bệnh trĩ nếu như không sớm được chữa trị sẽ gây ra rất nhiều hậu quả và biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh như: gây tắc mạch, nghẹt búi trĩ, viêm nhiễm vùng hậu môn, ung thư trực tràng, suy giảm trí nhớ,... có thể dẫn đến tử vong.
Bệnh trĩ gây đi cầu ra máu
Bệnh trĩ gây đi cầu ra máu


    Bệnh viêm loét, nứt kẽ hậu môn
    • Người bệnh thường gặp nhiều đau đớn trong khi đại tiện, các cơn đau kéo dài. Biểu hiện rõ nhất là khó đi ngoài dẫn đến ra máu. Máu có thể ra ít lẫn trong phân hoặc chảy nhỏ giọt ở hậu môn.
    • Bệnh khiến cho cơ thể luôn mệt mỏi, tinh thần suy nhược, hậu môn ngứa ngáy. Thậm chí có thể gây ra biến chứng xấu như: ung thư trực tràng, viêm nhiễm hậu môn,…

    Bệnh Polyp đại tràng, trực tràng
    • Đối với những bệnh nhân mắc bệnh này thường đi cầu ra nhiều máu tươi. Bệnh gây đau bụng quặn thắt hoặc tắc ruột, chảy máu nhiều khiến cơ thể mất máu trầm trọng.
    • Nguy hiểm hơn hết là polyp trực tràng có thể dài và sa xuống hậu môn gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí có thể gây tử vong.
    Đại tiện ra máu có thể là bệnh Polyp đại trực tràng
    Đại tiện ra máu có thể là bệnh Polyp đại trực tràng


    Không những vậy, đi cầu ra máu còn là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm khác như: ung thư trực tràng, viêm đại tràng mãn tính, các chứng bệnh về đường tiêu hóa,…

    => Lời khuyên: Các chuyên gia chuyên khoa về hậu môn trực tràng cho biết đi cầu ra máu là một hiện tượng vô cùng nguy hiểm cần phải được khám và chữa trị ngay để không gặp phải những biến chứng xấu đến sức khỏe và tính mạng.