Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Bệnh trĩ nội có tác hại nguy hiểm thế nào?

Bệnh trĩ nội có dấu hiệu khó phát hiện rõ ràng như bệnh trĩ ngoại nên hầu hết bệnh nhân đến các cơ sở y tế điều trị đều ở giai đoạn nặng, gây nhiều tác hại khôn lường cho bệnh nhân. Sau đây hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa hậu môn phòng khám Hồng Phong tìm hiểu về tác hại khôn lường của bệnh trĩ nội là gì qua bài viết sau.




Tác hại khôn lường của bệnh trĩ nội khi không sớm điều trị


  • Bệnh trĩ nội gây thiếu máu: Tình trạng chảy máu hậu môn khi đi ngoài kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu dẫn trầm trọng, ảnh hưởng tới trí nhớ, suy giảm thị lực, khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu.
  • Bệnh trĩ nội gây viêm nhiễm hậu môn: Vùng hậu môn là nơi có điều kiện thuận lợi cho nhiều vi khuẩn có hại ký sinh gây nên tình trạng viêm nhiễm hậu môn. Nếu không sớm điều trị sẽ lây lan sang các cơ quan khác làm viêm nhiễm đường sinh dục, viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo,… Đặc biệt là đối với nữ giới, vì hậu môn nằm gần âm đạo, điều này ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của nữ giới, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.
  • Bệnh trĩ nội gây tắc nghẹt búi trĩ: Trĩ nội nếu không được điều trị sớm thì các búi trĩ sẽ tiếp tục phát triển to lên gây tắc nghẹt, chảy máu, thậm chí hoại tử phải cắt bỏ hậu môn.
  • Bệnh trĩ nội gây giảm ham muốn tình dục: Có một tác hại bệnh trĩ nội mà không phải ai cũng biết, đó là việc đau đớn, khó chịu ở hậu môn sẽ khiến người bệnh không hứng thú vào chuyện chăn gối, giảm ham muốn tình dục và khó đạt được khoái cảm. Lâu dần dễ làm rạn nứt hạnh phúc lứa đôi. Bên cạnh đó, những bệnh nhân trĩ có thói quen quan hệ bằng đường hậu môn sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • Bệnh trĩ nội gây nhiễm trùng máu: Những vi khuẩn có hại tồn tại trong hậu môn có thể tấn công ngược dòng, xâm nhập vào hệ tuần hoàn máu, gây nhiễm trùng máu, nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

  • Bệnh trĩ nội gây rối loạn chức năng hậu môn: Nếu không được điều trị sớm, búi trĩ nội có thể làm co hậu môn khiến người bệnh đi đại tiện khó khăn. Đối với những trường hợp nặng, có thể gặp phải tình trạng đi đại tiện không tự chủ.
  • Bệnh trĩ nội gây tăng nguy cơ ung thư trực tràng: Đây là tác hại đặc biệt nghiêm trọng của bệnh trĩ nội khi để lâu không được điều trị. Ung thư trực tràng không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

=> Lời khuyên từ bác sĩ đa khoa Hồng Phong: Để ngăn ngừa phát sinh các biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ nội, bệnh nhân nên đến cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng khám ngay khi phát hiện có triệu chứng bất thường ở hậu môn để có thể được điều trị hiệu quả, mau chóng trở lại cuộc sống bình thường.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM