Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Chữa trĩ theo bài thuốc của người Hơ Mông

Trĩ là căn bệnh hậu môn nhiều người mắc phải nhất. Điều trị trĩ cũng có nhiều phương pháp, một trong số đó cũng được nhiều người áp dụng hiệu quả đó là bài thuốc chữa bệnh trĩ của người Hơ Mông. Cùng tìm hiểu cách chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc của người Hơ Mông qua bài viết dưới đây.



Bài thuốc chữa bệnh trĩ tận gốc của người Hơ Mông

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, bệnh trĩ là thường gặp ở người thường xuyên bị táo bón, có chế độ ăn uống thiếu chất xơ, phụ nữ mang thai, người ít vận động,… khiến cho các mạch máu, đám rối tĩnh mạch quanh hậu môn trực tràng bị căn giãn chèn ép quá mức dẫn đến hình thành các búi trĩ.

Bệnh trĩ nếu không sớm chữa trị sẽ phát triển đến giai đoạn nặng và gây nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe của người bệnh như: gây viêm nhiễm, suy nhược cơ thể thậm chí biến chứng ung thư trực tràng đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Bên cạnh việc đến các cơ sở y tế chuyên trị trĩ thì có rất nhiều người áp dụng các chữa dân gian để chữa trị. Một trong số đó có bài thuốc bí truyền của người Hơ Mông cũng được nhiều người tin tưởng và tiến hành chữa trị.

Chữa bệnh trĩ từ bài thuốc bí truyền của người Hơ Mông

Bài thuốc bí truyền chữa bệnh trĩ của người Hơ Mông hiện đang được nghiên cứu, bào chế và cung cấp bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Bài thuốc này có công dụng giúp giảm được các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra và điều trị từ nguyên nhân gây bệnh.

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc uống

Thành phần gồm: nghệ, thăng ma, tam thất, đương quy, địa du, sài hồ và một số dược liệu ở vùng núi Tây Bắc.

Công dụng của phương thuốc này chính là giúp cầm máu, giảm sưng đau, chống viêm, thanh nhiệt, giải độc, sát trùng tại vùng bị trĩ. Ngoài ra còn giúp hoạt huyết, hoạt trường, thông kinh, tăng khả năng bảo vệ và tăng sức bền của thành tĩnh mạch, tăng cường sức khỏe tại tĩnh mạch và đường tiêu hóa; nhuận tràng giúp phòng tránh táo bón cũng như ngăn không cho bệnh trĩ phát triển nặng hơn.

Trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ, khi uống sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh trĩ như: chảy máu, sa búi trĩ, đau rát, ngứa… và các biến chứng của bệnh trĩ như: sa trực tràng, viêm nứt hậu môn…; Đặc biệt còn giúp kháng viêm, kháng khuẩn mạnh; tránh được tình trạng táo bón.
Bài thuốc của người Hơ Mông còn rất có công hiệu rất tốt cho phụ nữ sau sinh, người bị bệnh đường ruột và bệnh đau dạ dày. Tuy nhiên, bài thuốc này không sử dụng cho phụ nữ có thai.




Chữa bệnh trĩ bằng thuốc xông

Bài thuốc xông chữa bệnh trĩ có công dụng giúp đào thải cặn bã, thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, không bị ứ trệ ở hậu môn, cải thiện vòng tuần hoàn đưa máu đến nuôi dưỡng các mô, cơ tĩnh mạch, giúp tĩnh mạch bền chặt và làm tăng tính đàn hồi của thành mạch, các búi trĩ cũng co dần lên, làm tiêu sưng giảm đau cho người bệnh.

Khi sử dụng bài thuốc này chữa bệnh trĩ sẽ giúp hỗ trợ điều trị giảm các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra hiệu quả, chữa được tất cả các dạng trĩ (trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ vòng hay rò hậu môn), chi phí thấp, không gây nhiều đau đớn, lành tính và không gây nhiều ảnh hưởng đối với cơ thể,…


Khuyến cáo của bác sĩ:

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo rằng do bệnh trĩ là căn bệnh có thể phát triển thành nhiều giai đoạn, cho nên việc áp dụng các bài thuốc dân gian chỉ có thể hỗ trợ điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ, còn khi trĩ trong giai đoạn nặng phương pháp điều trị hiệu quả và tốt nhất là phương pháp phẫu thuật cắt trĩ. Vì vậy, các bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa sớm nhất để bác sĩ thăm khám đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM