Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Apxe hậu môn có tự khỏi không?

Bệnh apxe ở hậu môn là một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng phổ biến, gây ra không ít đau đớn và phiền phức cho cuộc sống bệnh  nhân. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân lại rất chủ quan cho rằng căn bệnh này không cần điều trị cũng có thể tự khỏi. Chính sự chủ qua sai lầm này đã khiến nhiều bệnh nhân phải gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề như phát sinh các bệnh hậu môn khác nguy hiểm, khó điều trị hơn.
Hình ảnh bệnh apxe hậu môn
Hình ảnh bệnh apxe hậu môn

Bệnh apxe hậu môn có tự khỏi không?

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi cho biết, bệnh apxe hậu môn hoàn toàn không thể tự khỏi khi không có bất kì sự can thiệp nào từ phía chuyên môn. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời không những không tự khỏi mà còn gây lan rộng viêm nhiễm, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ban đầu, bệnh sẽ gây viêm loét những vùng da và hố chậu quanh hậu môn lâu dần hình thành rò hậu môn. Không những thế, nếu dịch mủ tích tụ lại, làm aln rộng vùng viêm nhiễm có thể dẫn đến việc xuất hiện các ổ apxe gây khó khăn cho quá trình điều trị và tăng nguy cơ tái phát về sau nếu không được điều trị kịp thời.

Do đó, nếu phát hiện những dấu hiệu apxe hậu môn, bệnh nhân nên kịp thời đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra mức độ tổn thương của bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà, vì điều này có thể làm cho các triệu chứng của bệnh chuyển biến phức tạp hơn. Bệnh apxe hậu môn càng kéo dài, càng gây ra những biến chứng khó lường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Do vậy, bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không và phụ thuộc vào mức độ quan tâm đến những dấu hiệu bất thường trên cơ thể của mỗi người. >>> Tìm hiểu thêm: Chi phí phẫu thuật áp xe hậu môn bao nhiêu tiền

Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn trực tràng uy tín trên địa bàn TP HCM. Nếu bạn đang gặp vấn đề liên quan đến apxe hậu môn thì nên sắp xếp thời gian đến với phòng khám càng sớm càng tốt. Với tay nghề vững của đội ngũ y bác sĩ tại đây cùng với những trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp tiên tiến nhất, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh để tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất, đảm bảo sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh nhiều phiền toái này.
Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi chữa bệnh apxe hậu môn tốt nhất
Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi chữa bệnh apxe hậu môn tốt nhất