Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Đu đủ chữa bệnh trĩ hiệu quả như thế nào?

Phương pháp chữa bệnh trĩ theo dân gian cũng được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn áp dụng thành công. Theo dân gian có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ bằng cách dùng các loại thảo dược quen thuộc xung quanh cuộc sống chúng ta. Đu đủ vừa là thực phẩm cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng vừa là phương thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả. Vậy đu đủ chữa bệnh trĩ hiệu quả thế nào hãy xem qua bài viết dưới đây.


Dùng đu đủ xanh chữa bệnh trĩ như thế nào?

Từ lâu căn bệnh trĩ đã và đang dần trở nên phổ biến và có số lượng người mắc bệnh gia tăng đến mức báo động. Các bác sĩ của Phòng khám chuyên trĩ Đa Khoa Hồng Phong cho biết rằng, trĩ hình thành do các đám rối tĩnh mạch quanh hậu môn – trực tràng bị chèn ép, căn phình quá mức dẫn đến hình thành nên các búi trĩ.

Trĩ vốn là một căn bệnh nhạy cảm và khó nói nên người bệnh thường lo ngại và tìm đến những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ tại nhà để có thể khắc phục được tình trạng bệnh. Một trong số cách chữa hiệu quả được áp dụng phổ biến đó là chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh.

Theo đông y, đu đủ có vị ngọt, tính hàn có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, bổ tỳ, mát gan, nhuận tràng. Qua nhiều nghiên cứu còn cho thấy trong đu đủ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: vitamin A, C, B1, B2, kali, sắt, canxi, magiê,



Sử dụng đu đủ sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn, ngăn chặn và khắc phục được táo bón – nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trĩ. Từ đó chữa bệnh trĩ bằng đu đủ là một trong những bài thuốc đạt được nhiều kết quả tốt.

Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Đu Đủ Xanh

♦ Cách 1

Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có thể dùng đu đủ xanh gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ. Hầm đu đủ xanh đã cắt nhỏ với trực tràng heo cho đến khi nhừ. Ăn món đu đảu xanh hầm với trực tràng heo thường xuyên sẽ giúp các triệu chứng của bệnh trĩ nhanh chóng thuyên giảm.

♦ Cách 2

Chữa trĩ bằng đu đủ xanh cần chuẩn bị 1 quả đu đủ xanh còn tươi và có nhiều nhựa. Bổ đôi quả đu đủ ra và buộc vào mỗi bên cẳng chân ½ quả đu đủ, cuống đu đủ để quay lên phía trên vá để qua đêm.
Dùng cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ này có thể giúp các mạch búi trĩ co lên nhờ vào phần nhựa của đu đủ xanh. Kiên trì áp dụng chữa trĩ bằng đu đủ xanh theo cách làm này sẽ khắc phục, ngăn không cho bệnh phát triển nặng, giảm các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra hiệu quả.



♦ Cách 3

Một trong các cách làm chữa trĩ bằng đu đủ đơn giản, hiệu quả đó là dùng đu đủ xanh gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc và hầm với xương heo dùng thường xuyên trong các bữa ăn để đạt hiệu quả chữa trĩ thật tốt.


Các bác sĩ Đa khoa Hồng Phong khuyến cáo rằng, cách chữa trĩ bằng đu đủ xanh chỉ có thể dùng trong trường hợp bệnh trĩ ở các giai đoạn bệnh nhẹ. Vì trĩ là một căn bệnh khá phức tạp và nguy hiểm nên người bệnh khi phát hiện các triệu chứng của bệnh nên đến các phòng khám chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân, tình trạng bệnh ra sao từ đó sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp, an toàn, hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM