Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Vết thương phẫu thuật cắt trĩ bao lâu thì lành


Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được các bác sĩ chỉ định đối với các bệnh nhân trĩ ở giai đoạn 3 và 4. Đây là phương pháp tốt nhất nhằm loại bỏ tận gốc búi trĩ nhằm trả lại cuộc sống bình thường cho người bệnh, thoát khỏi cơn đau dai dẳng của bệnh trĩ. Vậy phẫu thuật cắt trĩ bao lâu thì lành? Hãy tham khảo những chia sẻ của bác sĩ trong bài viết sau.



Phẫu thuật cắt trĩ bao lâu lành vết thương?

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, ngày nay có rất nhiều phương pháp cắt trĩ khác nhau như: tiểu phẫu cắt trĩ truyền thống, đốt trĩ bằng tia laser, cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH,... Tùy theo phương pháp cắt trĩ áp dụng, mức độ thành công của ca mổ, tình trạng bệnh và thể trạng sức khỏe của bạn mà sẽ có thời gian hồi phục vết mổ khác nhau.

Đối với người bệnh có sức khỏe bình thường, ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, không xảy ra những vấn đề trở ngại quá trình hồi phục thì vết mổ sẽ lành lại sau khoảng 2 tuần. Nhưng cũng cần khoảng từ 3 – 6 tháng để hồi phục hoàn toàn vết mổ.

Phương pháp cắt trĩ PPH và HCPT là 2 phương pháp được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng trên thế giới khuyến cáo sử dụng vì những ưu điểm vượt trội như: hiệu quả cao, ít gây đau đớn, ít chảy máu, không tái phát và đặc biệt là khả năng hồi phục, lành vết thương rất nhanh do vết cắt rất nhỏ, có thể xuất viện trong ngày.

► Tuy nhiên, để vết thương nhanh lành và không để lại sẹo xấu thì người bệnh cần phải tuân thủ những điều quan trọng sau đây:

  • Những ngày đầu sau khi phẫu thuật cắt trĩ bệnh nhân nên ăn thức ăn lỏng, mềm để việc tiêu hóa được dễ dàng hơn. Sau khoảng 3 ngày thì mới bắt đầu ăn uống như bình thường.
  • Tránh ăn những thức ăn có tính cay nóng, có chứa các chất kích thích, nhiều dầu mỡ,...
  • Ăn nhiều rau xanh, củ quả tươi, trái cây, uống đủ nước để giúp nhuận tràng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp phân mềm, giữ nước và dễ dàng di chuyển ra ngoài.
  • Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước muối ấm.
  • Tạo cho mình thói quen đi đại tiện đúng giờ, không được nhịn đi đại tiện, không rặn mạnh để tránh làm tổn thương đến vết mổ gây chảy máu.
  • Cần nghỉ ngơi, làm việc hợp lý, không khiêng nặng, không làm việc nặng nhọc hay làm bất cứ việc gì tạo áp lực lên vùng hậu môn – trực tràng,...





► Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại, dụng cụ y khoa tiệt trùng sạch sẽ, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng việc ứng dụng nhiều phương pháp cắt trĩ hiệu quả, trong đó nổi bật là 2 phương pháp PPH và HCPT. Do đó, mọi người có thể an tâm khi đến phẫu thuật cắt trĩ tại đây.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM