Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Tìm hiểu phương pháp HCPT trong việc điều trị bệnh trĩ

Chữa bệnh trĩ ngày nay có rất nhiều phương pháp, sau khi thăm khám, dựa vào tình trạng bệnh như thế nào bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa bệnh phù hợp. Bài viết hôm nay xin giới thiệu về cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng phương pháp HCPT. Cùng xem qua bài viết để tìm hiểu phương pháp này nhé.




Phương pháp HCPT là gì?

Theo bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng phòng khám Hồng Phong, phương pháp HCPT là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu điều trị các bệnh lý hậu môn bằng sóng cao tần (nhiệt nội sinh). Đây là phương pháp của Mỹ là sự kết hợp của công nghệ cao, phù hợp với việc chẩn đoán và điều trị lâm sàng với hệ thống kiểm tra, hệ thống xử lý bằng máy tính , nội soi đại tràng, màn hình kỹ thuật số, có chức năng báo động lỗi và các tính năng quan trọng nhất của hệ thống xử lý.

Quy trình tiến hành phẫu thuật trĩ bằng phương pháp HCPT

Phương pháp HCPT dựa vào khả năng sinh nhiệt nhanh, khả năng kiểm soát tốt để làm đông và thắt nút các mạch máu. Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành mở lỗ hậu môn. Sau đó, định vị vùng búi trĩ cần cắt bỏ và thực hiện cắt thật nhanh, không gây chảy máu và không làm phỏng các vùng mô xung quanh, đảm bảo an toàn cho vùng hậu môn.

Ưu điểm nổi bật của phương pháp HCPT

An Toàn, Ít Đau, Không Chảy Máu

Mặc dù nhiệt độ sinh ra lúc đốt búi trĩ là 280 độ C nhưng nhiệt độ tại các vùng lân cận chỉ khoảng từ 5 – 15 độ C. Trong khi đó, các phương pháp dao đốt thông thường lại có nhiệt độ khá cao, 90 – 100 độ C. Do đó, với kỹ thuật HCPT, sẽ không làm bỏng các vùng xung quanh, không gây chảy máu và ít gây đau đớn cho người bệnh.

Thời Gian Tiến Hành Thủ Thuật Nhanh

Một ca tiểu phẫu cắt búi trĩ bằng kỹ thuật HCPT chỉ mất thời gian khoảng từ 15 – 20 phút. Hơn nữa, toàn bộ quá trình thực hiện đều được giám sát bằng máy nên sẽ đảm bảo nhanh chóng, chính xác và an toàn.

Khả Năng Hồi Phục Nhanh, Độ Thẩm Mỹ Cao

Vết thương nhỏ, không chảy máu cùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không làm ảnh hưởng đến những vùng lân cận nên phương pháp HCPT không những giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho hậu môn.



Khó Tái Phát

Điều đáng nói nhất của kỹ thuật này là khả năng tái phát bệnh rất thấp và dường như là không có. Với phương pháp này, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong đã chữa trị thành công cho rất nhiều ca bệnh trĩ khác nhau và vẫn chưa có trường hợp nào tái phát bệnh trở lại,…

Trên đây là những thông tin cụ thể về phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu HCPT dùng trong điều trị bệnh trĩ. Nếu các bạn quan tâm muốn hiểu thêm về phương pháp này có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm tư vấn phòng khám đa khoa Hồng Phong qua SĐT 028 3924 5555 để được tư vấn.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM