Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Viêm hậu môn biểu hiện của bệnh lý nào?


Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết viêm nhiễm hậu môn là một bệnh lý hậu môn trực tràng và còn là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm khác. Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết bệnh lý nào liên quan đến dấu hiệu viêm hậu môn.



Viêm hậu môn là dấu hiệu của các bệnh lý nào?

Bệnh trĩ: Đây là bệnh lý hậu môn trực tràng với những triệu chứng cơ bản như đi cầu ra máu, sa búi trĩ và đau rát hậu môn. Đây là biểu hiện đầu tiên của bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng như thiếu máu, nhiễm trùng máu và nặng hơn là ung thư trực tràng.

Rò hậu môn: Rò hậu môn là kết quả của bệnh apxe hậu môn không được điều trị dứt điểm. Bên trong các lỗ rò chứa mủ kèm theo máu, thường xuyên tiết dịch nhầy và có mùi hôi, các dịch nhầy gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh.

Bệnh rò hậu môn không được điều trị sớm sẽ gây viêm loét hậu môn, các đường rò xuất hiện càng nhiều và có nguy cơ dẫn tới ung thư trực tràng.

Nứt kẽ hậu môn: Nứt kẽ hậu môn là những tổn thương ở vùng hậu môn gây ra các vết rách nhỏ ở trên da và niêm mạc hậu môn.

Biểu hiện của bệnh là đi ngoài ra máu, da thừa, nhú hậu môn phì đại gây rát hậu môn và ngứa ngáy khó chịu. Đây cũng là nguyên nhân làm cho vi khuẩn xâm nhập hình thành các ổ mủ, ổ apxe, đường rò, viêm loét hậu môn, nhiễm trùng máu gây nguy hiểm tính mạng.

Nứt kẽ hậu môn khiến người bệnh mệt mỏi, lo lắng, mất tự tin, sợ giao tiếp ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Viêm ống hậu môn: Triệu chứng đầu tiên của bệnh là cảm giác rát hậu môn, đau cạnh hậu môn về sau thì nóng rát hậu môn kèm theo sưng nhẹ ống hậu môn hoặc quanh hậu môn. Phần niêm mạc xuất hiện vết nứt, đỏ và sưng nhẹ. Biến chứng từ viêm ống hậu môn là gây viêm hậu môn trực tràng và ung thư trực tràng

Ngoài ra viêm hậu môn còn là biểu hiện của một số bệnh lý khác như apxe hậu môn, viêm tầng sinh môn... Để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra từ bệnh viêm hậu môn, người bệnh nên tiến hành thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế uy tín để có kết quả tốt nhất.



Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm hậu môn hiệu quả

Bác sĩ phòng khám Hồng Phong cho biết thêm, việc điều trị bệnh viêm hậu môn và các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng hiện nay không còn khó khăn như trước kia nữa. Lí do là sự tiến bộ, phát triển của y học đã góp phần hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Việc điều trị viêm hậu môn được áp dụng nhiều cách, trong đó phương pháp nội khoa và ngoại khoa đều mang lại hiệu quả cao.

1. Điều trị bằng nội khoa (sử dụng thuốc): Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, chưa gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Thuốc điều trị bệnh thường là thuốc uống hoặc thuốc bôi.

Tác dụng: giảm đau, giảm viêm sưng, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Phương pháp này khá đơn giản, nhanh chóng, chi phí vừa phải nhưng điều trị bệnh không dứt điểm. Lưu ý: Khi điều trị bằng phương pháp nội khoa, bệnh nhân nên nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tự ý mua thuốc ở ngoài điều trị vì rất dễ gây ra tác dụng phụ nếu không đúng thuốc và có thể khiến bệnh nặng hơn.

2. Điều trị bằng ngoại khoa (phẫu thuật): Đây là phương pháp được áp dụng cho các trường hợp bệnh nặng, dùng thuốc không còn khả năng hồi phục. Có nhiều phương pháp hỗ trợ bệnh như chích xơ, đốt điện, đốt tia laser, PPH nhưng để chữa trị viêm hậu môn hiệu quả hơn thì phương pháp HCPT vẫn được ưu tiên hàng đầu.



Trên đây là những bệnh lý liên quan đến viêm hậu môn cũng như phương pháp chữa trị, hi vọng những thông tin trên giúp ích được cho các bạn. Nếu cần tư vấn các vấn đề khác có thể gọi SĐT 028 3924 5555, các bạn sẽ được tư vấn miễn phí hoặc truy cập vào trang web của phòng khám đa khoa Hồng Phong để tìm hiểu thêm.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM